Pantsir-S1 sẽ tới Malaysia

Malaysia đã bày tỏ mong sự quan tâm tới hệ thống pháo/tên lửa phòng không Pantsir-S1 trong khuôn khổ hợp tác quốc phòng với Nga.
Trong chuyến thăm Nga hồi tháng 11/2011, đoàn quan chức quốc phòng Malaysia được giới thiệu về hệ thống pháo/tên lửa phòng không Pantsir-S1, tên lửa chống tăng Kornet-EM và các loại súng phóng lựu.

Đoàn đã thăm xưởng lắp ráp xe quân sự hạng nặng của Công ty Shcheglovsky, sau đó tiếp tục thảo luận về vũ khí độc đáo này tại Viện thiết kế KBP. Kết thúc cuộc họp giữa quan chức quốc phòng 2 nước, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Malaysia, ông Ahmad Zahid bày tỏ sự tục ủng hộ thảo luận hợp tác kỹ thuật quân sự với phía Nga.

Để tiếp nối sự hợp tác trên, Cục Thiết kế Cơ khí Tula của Nga sẽ mang các hệ thống vũ khí trên, cùng với hệ thống pháo phòng không Palma tới Malaysia, để tham dự triển lãm LIMA-2011, tổ chức từ 6-10/12. Tại đây, các quan chức quân sự Nga sẽ đàm phán với các đại biểu quân sự đến từ các nước châu Á - Thái Bình Dương.

Hệ thống pháo/tên lửa phòng không Pantsir-S1 sẽ có mặt tại triển lãm LIMA-2011, tổ chức tại Malaysia từ ngày 6-10/12.
Pantsir-S1 là một hệ thống pháo/tên lửa phòng không vượt trội so với các hệ thống tương tự trên thế giới. Điểm mạnh của hệ thống Pantsir-S1 là có thể  đánh chặn hiệu quả các loại bom, tên lửa...của đối phương và tiêu diệt máy bay bay thấp.

Pantsir-S1 có thể đảm bảo hiệu quả tối đa và sự ổn định đường đạn của các quả pháo, tên lửa của hệ thống trong điều kiện đối phương gây nhiễu mạnh và có những đặc điểm chiến thuật thích hợp với nhiệm vụ phòng không chiến thuật.
Phạm Thái (theo Vpk)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét