Trung Quốc sẽ thử tên lửa mới khi tập trận

Trong lần tập trận mới đây tại biển Hoàng Hải, Hải quân Trung Quốc đã thông báo việc sớm ra mắt tên lửa tàng hình nội địa.
Báo Văn Hối dẫn lời một chuyên gia phân tích quốc tế, Phó Tổng thư ký Hội khoa học quân sự Trung Quốc Thiếu tướng La Viện, việc chế tạo thành công tên lửa tàng hình nói lên khả năng phòng thủ tên lửa của Trung Quốc đã được cải thiện rất nhiều.

Tuy nhiên, tướng La Viện nhấn mạnh, điều này không có nghĩa là Trung Quốc đã đạt đến trình độ mà Mỹ đã có được từ nhiều năm qua, còn rất nhiều thứ cần phải nghiên cứu và hoàn thiện.

Một số khác của tờ báo này cũng trích dẫn lời của Thiếu tướng La Viện, việc chế tạo thành công tên lửa tàng hình cũng cho thấy Trung Quốc đã sở hữu loại vũ khí khả năng tiêu diệt các máy bay thế hệ mới, có khả năng tàng hình.

Hiện nay, trong quan điểm quân sự Trung Quốc, cuộc chiến quan trọng nhất là dành quyền sử dụng vùng trời. Thực tế cho thấy, máy bay thế hệ thứ mới phỉa có 4 khả năng: tàng hình, bay với tốc độ siêu thanh, cơ động cao và tính năng cất cánh và hạ cánh nhanh gọn (khả năng tác chiến ở nhiều địa hình).

Do có hệ thống radar hiện đại và các thiết bị cảnh báo sớm nên loại máy bay này có thể thích ứng nhanh với những thay đổi trong chiến đấu và có bán kính tác chiến rộng lớn. 

Thái Bình/Theo China News - Đất Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét